Thống kê


Đang xem 428
Toàn hệ thống: 2394
Trong vòng 1 giờ qua

Tư vấn trực tuyến

Thực hiện chủ trương của Đảng uỷ Đại học Nông Lâm TP.HCM và kế hoạch công tác năm học 2007-2008, căn cứ vào kết luận của Hội nghị đào tạo của Trường năm 2007, Hiệu trưởng công bố kế hoạch triển khai đào tạo theo học chế tín chỉ tại Đại học Nông Lâm TP.HCM để nghị các đơn vị các cấp trực thuộc (Trường, Khoa, Bộ môn, Trung tâm đào tạo) triển khai thực hiện.

         KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI ĐÀO TẠO

THEO HỌC CHẾ TÍN CHỈ TẠI ĐẠI HỌC NÔNG LÂM TP.HCM

 

 Kính gửi:      CÁC KHOA/BỘ MÔN TRỰC THUỘC

         

       Thực hiện chủ trương của Đảng uỷ Đại học Nông Lâm TP.HCM và kế hoạch công tác năm học 2007-2008, căn cứ vào kết luận của Hội nghị đào tạo của Trường năm 2007, Hiệu trưởng công bố kế hoạch triển khai đào tạo theo học chế tín chỉ tại Đại học Nông Lâm TP.HCM để nghị các đơn vị các cấp trực thuộc (Trường, Khoa, Bộ môn, Trung tâm đào tạo) triển khai thực hiện.

          1. Bắt đầu từ năm học 2008-2009 triển khai áp dụng đào tạo theo học chế tín chỉ tại  tất cả các ngành đào tạo bậc đại học, cao đẳng thuộc  các hệ. 

          2. Chuyển đổi chương trình đào tạo: Các đơn vị quản lý chương trình đào tạo nào tổ chức chuyển đổi chương trình đào tạo đó, từ đơn vị học trình hiện hành qua chương trình đào tạo theo học chế tín chỉ. Việc chuyển đổi chương trình đào tạo ở tất cả các đơn vị và các ngành đào tạo trong trường xong trước tháng 1/2008.

          Trong quá trình chuyển đổi chương trình, các đơn vị đề xuất danh sách các môn học cần có sự phối hợp giữa nhiều khoa, nhiều trường; danh sách CBGD tham gia xây dựng chương trình chi tiết các môn học này, để có sự điều hành chung toàn trường.

3. Xây dựng chương trình chi tiết: Trên cơ sở chương trình đào tạo đã chuyển đổi các đơn vị tổ chức biên soạn chương trình chi tiết môn học theo yêu cầu của đào tạo tín chỉ. Các môn học chung, môn học dự kiến sẽ giảng dạy ở năm 1, 2 cần được hoàn tất và phê duyệt chương trình chi tiết trước tháng 5/2008. Các môn học còn lại phê duyệt vào tháng 11/2008. Khi xây dựng chương trình chi tiết của các đơn vị, cán bộ tham gia biên soạn giới thiệu danh mục ít nhất 1 tài liệu giảng dạy, học tập chính và 2 - 3 tài liệu tham khảo cho 1 môn học.

 4. Tháng 5/2008 Các đơn vị (Khoa, Trường, bộ môn) công bố kế hoạch đào tạo (môn học, đơn vị quản lý, các tín chỉ sẽ tổ chức đào tạo trong học kỳ I và cả năm học 2008-2009). Ban hành văn bản hướng dẫn sinh viên đăng ký học tập.

 5. Để thực hiện tốt kế hoạch trên, Hiệu trưởng phân công:

- Phòng Đào tạo đại học là đơn vị đầu mối giúp Hiệu trưởng tổ chức triển khai công tác chuẩn bị, ban hành các văn bản hướng dẫn, trợ giúp kỹ thuật cho các bộ môn, khoa, trường, điều hành những phần việc chung liên quan giữa nhiều đơn vị, kiểm tra đôn đốc tiến độ công việc, quản lý tổ chức phê duyệt các chương trình đào tạo.

- Phòng Tổ chức – Cán bộ phối hợp với Phòng Đào tạo, các đơn vị lập danh sách cán bộ giảng dạy (cho từng học phần, môn học, ngành học), có phương án sử dụng hiệu quả và có kế hoạch bồi dưỡng, đào tạo cán bộ giảng dạy đáp ứng cho yêu cầu đào tạo tín chỉ.

- Phòng Kế hoạch - Tài chính, nghiên cứu và đề xuất nguồn tài chính cho công tác chuẩn bị, mức thu theo tín chỉ, phương án thu, chi, chi trả giảng dạy trong trường và tại các đơn vị liên kết đào tạo.

- Phòng Kế hoạch - tài chính, Phòng Đào tạo đại học và Trung tâm tin học ứng dụng, phối hợp  xây dựng (hoặc mua) phần mềm dùng chung cho quản lý đào tạo tín chỉ trong toàn trường.

- Phòng Quản trị - Vật tư, cùng các đơn vị thống kê quỹ phòng học, phòng thí nghiệm, có phương thức sử dụng khai thác hiệu quả, có kế hoạch sửa chữa, bổ sung, xây dựng mới phòng học, phòng thí nghiệm theo yêu cầu.

- Phòng Công tác sinh viên  chủ động nghiên cứu đề xuất công tác sinh viên phù hợp với quản lý đào tạo theo tín chỉ. Chế độ chính sách, phổ biến hướng dẫn sinh viên nâng cao nhận thức và cải tiến phương pháp học tập đáp ứng yêu cầu đào tạo theo  tín chỉ.

- Các đơn vị (Khoa, Bộ môn, Trung Tâm có đào tạo) tổ chức thực hiện chuyển đổi chương trình đào tạo, biên soạn chương trình chi tiết môn học, lên kế hoạch đào tạo và trực tiếp quản lý chương trình đào tạo do đơn vị mình phụ trách. Riêng chương trình chi tiết các môn học đại cương (toán, lý, hoá, sinh) cho khối ngành  giao cho Khoa khoa học (cơ bản) chủ trì, phối hợp cán bộ giảng dạy ở các khoa chuyên môn thực hiện; các môn Triết học, Chủ nghĩa xã hội khoa học, Kinh tế chính trị, Lịch sử Đảng CSVN, Tư tưởng Hồ Chí Minh giao cho Bộ môn Mác – Lênin; Tin học cơ bản giao cho Khoa Công nghệ thông tin; và môn Ngoại ngữ cho các ngành không chuyên ngữ giao cho Khoa Ngoại ngữ thực hiện; hình thành bộ phận khoa học xã hội - nhân văn xây dựng chương trình cho các môn khoa học xã hội nhân văn (Xã hội học, Tâm lý học, Dân số học, Kinh tế học, Pháp luật đại cương,..). Các môn khoa học cơ sở chung cho nhiều nhóm ngành như sinh hóa, vi sinh vật, …. biên soạn chương trình thống nhất trên cơ sở các hội nghị chuyên đề (tổ chức trong tháng 12/2007).

Các đơn vị căn cứ nhiệm vụ được giao, lập kế hoạch và tổ chức thực hiện, mỗi tháng 1 lần (ngày 10 hàng tháng) gửi báo cáo về Hiệu trưởng (qua Ban Đào tạo đại học) để theo dõi, chỉ đạo. Văn bản này phổ biến đến toàn thể CBCC các đơn vị trong tòan trường.        

 

    HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

 

 TRỊNH TRƯỜNG GIANG

 

                                                                                   

    

Số lần xem trang: 3598
Điều chỉnh lần cuối: 09-04-2008

Hướng dẫn thực hiện

Các môn học tín chỉ (17-11-2008)

Một số nguyên tắc và định hướng thực hiện chuyển đổi chương trình đào tạo từ niên chế sang học chế tín chỉ (03-12-2007)

Hướng dẫn viết đề cương môn học theo học chế tín chỉ (24-12-2007)

Mẫu chương trình đào tạo và đề cương môn học theo học chế tín chỉ (24-12-2007)

Trang liên kết

 

 

 

 

 

 

Chào bạn !
X

Xin mời bạn đặt câu hỏi !

Họ tên
 
Email /Fb/Điện thoại:

Nội dung:

Số xác nhận : hai một chín bảy bốn

Xem trả lời của bạn !

logolink