/data/file/BN/BN.png

Sáng ngày 13/10, tại phòng 303, Nhà điều hành Thiên Lý, trường Đại học Nông Lâm Tp.HCM đã tổ chức chương trình “Tọa đàm công tác cố vấn học tập năm học 2023-2024” nhằm tổng kết công tác cố vấn học tập tại trường năm 2022-2023 và thảo luận các giải pháp nâng cao chất lượng công tác Cố vấn học tập trong năm học tới.

Tham gia Tọa đàm có PGS.TS Nguyễn Tất Toàn - Phó Hiệu trưởng phụ trách, TS Trần Đình Lý - Phó hiệu trưởng cùng sự tham gia các lãnh đạo đại diện các Khoa/Phòng/Trung tâm. Tọa đàm diễn ra với 4 báo cáo tham luận được trình bày, bao gồm Báo cáo của ThS. Đặng Kiên Cường (Trưởng phòng Công tác Sinh viên), TS Bùi Thị Thiên Kim (Khoa Lâm nghiệp), ThS. Dương Thu Thịnh (Khoa Kinh tế), ThS. Lê Thế Lương (Khoa Thủy sản). Các báo cáo được chọn từ 14 Tham luận và báo cáo của các đơn vị cùng phần thảo luận sôi nổi của hơn 100 cố vấn học tập trong trường. 

Phát biểu khai mạc tại Tọa đàm, PGS.TS Nguyễn Tất Toàn- Phó Hiệu trưởng Phụ trách trường khẳng định, công tác Cố vấn học tập là rất quan trọng đặc biệt trong môi trường đào tạo đại học hiện nay. Sinh viên cần CVHT không chỉ là người hỗ trợ, giải đáp những thắc mắc mà còn là người định hướng, là người hướng nghiệp, giúp sinh viên nắm bắt được những cơ hội học tập, nghiên cứu khoa học theo chuẩn hội nhập quốc tế. 

 

PGS-TS Nguyễn Tất Toàn, Phó Hiệu trưởng Phụ trách trường phát biểu khai mạc Tọa đàm

PGS-TS Nguyễn Tất Toàn nhấn mạnh cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, hỗ trợ thêm bộ công cụ hỗ trợ vào trong công tác Cố vấn học tập, tăng cường những biện pháp giám sát, theo dõi, kiểm tra, đánh giá hoạt động của CVHT. Thầy cũng cho biết Nhà trường sẽ chú trọng xây dựng thêm những chính sách khen thưởng, tài chính, động viên cho CVHT có thêm động lực, chủ động. 

Trong tổng kết công tác cố vấn học tập năm học 2022-2023, Trưởng phòng Công tác Sinh viên, Th.S Đặng Kiên Cường, từ cơ sở tình hình thực tế, các báo cáo từ các Khoa, Khảo sát sinh viên, giảng viên làm công tác CVHT, đưa ra những tổng kết, đánh giá công tác cố vấn học tập trong năm học vừa rồi; đồng thời đưa ra những kiến nghị, các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác cố vấn học tập. Cụ thể, để đẩy mạnh công tác cố vấn học tập cần phải có sự phối hợp đồng bộ giữa các phòng ban, đơn vị trong trường, cần thêm chính sách hỗ trợ đội ngũ CVHT, cung cấp thêm thông tin, dữ liệu liên quan đến sinh viên,…

 

ThS. Đặng Kiên Cường, Trưởng phòng CTSV báo cáo tại Tọa đàm

Tham luận từ Đoàn Thanh niên cho thấy, kênh liên lạc giữa hiện nay sinh viên và CVHT chủ yếu là trực tuyến, các kênh mạng XH. Như vậy, các CVHT cũng sẽ linh hoạt hơn trong việc hỗ trợ sinh viên giải quyết các vấn đề, cơ hội để cải thiện công tác CVHT hiệu quả hơn cũng cao hơn. 

 

TS. Bùi Thị Thiên Kim, Cố vấn học tập Khoa Lâm nghiệp trình bày báo cáo

Trong tọa đàm, các vấn đề liên quan đến quy trình, sự phối hợp các đơn vị phòng ban, thông tin dữ liệu sinh viên,… được đưa ra phân tích. ThS. Lê Đình Quang, Khoa cơ khí trăn trở “một người làm công tác cố vấn học tập hiệu quả hiện nay thực sự phải từ cái tâm, sự yêu thương coi học trò như con và quan tâm lo lắng cho tương lai công việc của các em ấy thực sự”. 

 

ThS. Dương Thu Thịnh, đại diện khoa Kinh tế trình bày tham luận

  

ThS. Lê Thế Lương, Khoa Thủy sản trình bày tham luận 

Cũng tại Tọa đàm, PGS-TS Phan Tại Huân - Trưởng khoa Công nghệ Hóa học và Thực phẩm chia sẻ những khó khăn và thuận lợi về công tác CVHT tại khoa đồng thời đưa ra những biện pháp. Về vấn đề đăng ký môn học, theo PGS Huân, cần tiếp tục cải thiện theo hướng giúp sinh viên xây dựng kế hoạch học tập rộng hơn, đăng ký môn học dự kiến sớm hơn, cùng với sự hỗ trợ công nghệ thông tin sinh viên có thể chủ động đăng ký, chọn lộ trình học tập và có thể tinh chỉnh lại theo thực tế.

 

TS Trần Đình Lý, Phó hiệu trưởng điều hành phiên thảo luận tại Tọa đàm

TS Trần Đình Lý - Chủ tọa điều hành phiên thảo luận Tọa đàm đánh giá cao những đóng góp tích cực, ý nghĩa của đội ngũ công tác CVHT vừa qua. Thầy cũng bày tỏ sự nhất quán của lãnh đạo nhà trường trong việc quyết tâm thay đổi cách làm việc hệ thống CVHT làm sao để đồng bộ, hỗ trợ các công cụ, đặc biệt là các phần mềm, bên cạnh đó quan tâm quy trình giám sát, kiểm tra đánh giá công tác CVHT tại từng đơn vị để nhằm đưa công tác này đạt hiểu quả tối ưu, giúp người học được hỗ trợ tốt nhất.

Phòng Công tác Sinh viên

 

Số lần xem trang: 5076
Điều chỉnh lần cuối: 16-10-2023

Trang liên kết

 

 

 

 

 

 

 

Chào bạn !
X

Xin mời bạn đặt câu hỏi !

Họ tên
 
Email /Fb/Điện thoại:

Nội dung:

Số xác nhận : chín hai năm bảy hai

Xem trả lời của bạn !